spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Kiếm tiền từ cú False break

Date:

Kiếm tiền từ cú False break

Giá phá vỡ vùng hỗ trợ và kháng cự mạnh giao dịch ngược có thể là thông minh hơn so với giao dịch phá vỡ. Giao dịch ngược phá vỡ là chiến lược giao dịch ngắn hạn tốt, không phải là chiến lược giao dịch dài hạn. Phá vỡ thường thất bại trong lần đầu tiên chạm cản, cuối cùng sẽ thành công.

Phá vỡ sai thường xảy ra ở đường hỗ trợ kháng cự, đường xu hướng, mô hình giá, đường MA.

ĐỌC THÊM: Break out kết hợp các chỉ báo kĩ thuật

1. Đường xu hướng

Quan sát diễn biến của giá sau khi break khỏi đường xu hướng. Nếu sau khi giá phá vỡ không thể duy trì xu hướng tăng ổn định, ngay sau đó hồi lại vùng bên trong đường trenline, đó là phá vỡ sai.

 Kiếm tiền từ cú False break trenline-bi-pha-vo
Trendline phá vỡ sai

Nếu giá đi chậm về đường xu hướng thì phá vỡ sai là có thể. Nếu giá đi nhanh về xu hướng thì có thể phá vỡ thành công. Với tốc độ chuyển động lớn, động lượng có thể đẩy giá vượt  vùng đường xu hướng và đi xa hơn. Trường hợp này bạn nên tránh giao dịch ngược với hướng đột phá.

Kiếm tiền từ cú False break 1

Để giao dịch với phá vỡ đường xu hướng sai,  cách đơn giản nhất là vào lệnh khi giá quay trở lại bên trong phía kia của trendline. Nó cho phép chúng ta chọn đường tốt và tránh nguy hiểm. Bạn không muốn bán bên trên hoặc dưới đường xu hướng rồi nhận ra rằng phá vỡ là đúng. 

Ví dụ

Kiếm tiền từ cú False break 2
Điểm vào lệnh hợp lí

2. Mô hình giá

Mô hình giá là phần rất quan trọng trong PTKT mà chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường nó giúp cho quá trình giao dịch của chúng ta trở nên dễ dàng hơn.

exness-banner-10

2 loại mô hình giá mà phá vỡ sai thường diễn ra: Vai đầu vai, hai đỉnh/hai đáy

Mô hình Vai -Đầu- Vai là mô hình khó cho người mới giao dịch nhận diện. Với thời gian dài và kinh nghiệm mô hình này là vũ khí tốt cho bạn. Vai- đầu – vai được xem là mô hình đảo chiều, xuất hiện cuối xu hướng tăng cho tín hiệu đảo chiều giảm. Ngược lại xuất hiện cuối xu hướng giảm cho tín hiệu đảo chiều tăng. Mô hình này tạo ra phá vỡ giả và tạo cơ hội tốt để giao dịch ngược phá vỡ giả. Phá vỡ giả rất phổ biến trong mô hình này vì người chơi có thể nhận diện được mô hình này vì họ thường cắt lỗ gần đường cổ neck- line.

Vai-dau-vai-nguoc
vai đầu vai ngược

Khi mô hình phá vỡ sai. Người giao dịch bán vì dự đoán phá vỡ xuống dưới và mua khi dự đoán phá vỡ lên trên sẽ chạm dừng lỗ khi giá đi ngược lại với nhận định. Điều này gây ra bởi nhà giao dịch lớn muốn kiếm tiền từ người giao dịch nhỏ.

pha-vo-that-bai
Phá vỡ thất bại

Chú ý: những cú phá vỡ đầu tiên thường là sai. Bạn giao dịch ngược phá vỡ sai với một lệnh chờ phía ngược đường cổ và cắt lỗ trên cây nến phá vỡ sai.

Mô hình 2 đỉnh/ 2 đáy

Mô hình này dễ nhận diện, khi giá phá xuống đường cổ đó là tín hiệu đảo chiều. Bởi vậy nhiều người giao dịch đặt lệnh gần đường cổ tránh đảo chiều.

mo-hinh-2dinh
Mô hình 2 đỉnh

Nhiều người giao dịch nhận thấy mô hình đó và đặt lệnh. Điều này giúp cá mập kiếm tiền.

pha-vo-that-bai-1
Phá vỡ thất bại

Chú ý: Vào lệnh khi giá quay trở lại và bắt cú bật lên của giá, dừng lỗ dưới cây nến phá vỡ sai.

 

 

Huyền Nguyễn
Huyền Nguyễnhttps://forexrum.com
Tôi là Huyền Nguyễn... Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng bạn có thể phát triển các khía cạnh tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

chia sẻ bài viết

spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

Bài viết liên quan

Bài viết được quan tâm

Quy luật Wyckoff – Những nguyên tắc cơ bản trong phân tích kỹ thuật

Quy luật Wyckoff - Những nguyên tắc cơ bản...

Làm thế nào để xác định được đáy của thị trường

Làm thế nào để xác định được đáy...

Tìm hiểu Volume Profile phần 4

Tìm hiểu Volume Profile phần 4. Biểu đồ Volume Profile Biểu...
Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon