spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Giao dịch đơn giản với Hỗ trợ – kháng cự

Date:

Giao dịch đơn giản với Hỗ trợ – kháng cự

Nhiều người cho rằng hỗ trợ xảy ra khi người mua nhiều hơn người bán. Kháng cự hình thành khi người bán nhiều hơn người mua. Điều đó không hoàn toàn đúng. Một tay to mua vào có thể chống lại hàng trăm người bán mà giá vẫn đi lên và ngược lại.

Không phải số lượng người mua và bán quyết định di chuyển của thị trường. Đó là quy mô của lệnh mua và bán. Hỗ trợ là nơi có nhiều khối lượng mua hơn bán, kháng cự là nơi có khối lượng bán hơn mua.

ĐỌC THÊM: Kiếm tiền từ Morning Doji star

Tại sao phải xác định hỗ trợ kháng cự?

Bạn đã từng nghe về tầm quan trọng của hỗ trợ và kháng cự trên biểu đồ mình. Đó là những bước ngoặt có thể xảy ra trên thị trường giúp bạn giải quyết bài toán giao dịch của mình. Việc xác định mức hỗ trợ – kháng cự cho phép bạn tham gia vào giao dịch có xác suất cao cũng như giúp bạn thu lại lợi nhuận trên giao dịch của mình. Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn làm được điều đó.

exness

1. Đỉnh và đáy quá khứ

Các chỉ báo hỗ trợ và kháng cự đầu tiên là đỉnh và đáy trong quá khứ. Mức giá cao và thấp trong quá khứ là bước ngoặt của tâm lí đám đông thường rất hiệu quả trong thị trường sideway. Đây là khu vực mà thị trường lúc đó chỉ ra rằng nhiều áp lực mua và bán khiến giá quay đầu. Nếu thị trường quay lại khu vực này lần nữa, khả năng có thể giá quay đầu.

khang-cu-ho-tro

Trong biểu đồ trên, bạn thấy rằng khi thị trường tiến gần mức đỉnh và đáy cũ nó bắt đầu đảo chiều. Tất nhiên chúng ta không chỉ muốn đặt lệnh ngay tại mức giá đó mong chờ phán đoán của mình đúng. Chúng ta nên đợi thị trường cho một dấu hiệu xác nhận trước khi vào lệnh.

Ví dụ:

vi-du

phân tích biểu đồ: nếu thị trường tiến gần mức đáy cũ, đợi thị trường break out dưới mức đó lần đầu tiên, sau khi giá phá vỡ mức hỗ trợ đợi mô hình nến tăng giá hình thành  và đóng cửa bên trên mức hỗ trợ mà nó vừa phá qua. Đặt stoploss ngắn dưới mô hình nến tăng giá đó.

2. Sử dụng đường EMA

Không giống như các mức hỗ trợ và kháng cự phía trên, EMA là mức hỗ trợ và kháng cự động, được sử dụng hiệu quả trong thị trường có xu hướng.

ho-tro-khang-cu-dong.

Biểu đồ trên sử dụng EMA20 và EMA 50. Thị trường bật tăng sau nhiều lần chạm vào chúng, đây là ví dụ về mức hỗ trợ động. Tuy nhiên trong thị trường có xu hướng yếu thì cách này không hiệu quả vì giá thường cắt qua lại các đường MA.

vi-du-khnag-cu-ho-tro-dong-khong-hieu-qua

Tương tự cách trên chúng ta nên chờ xác nhận cho điểm vào lệnh tại vùng giá mà EMA đóng vai trò là vùng cản.

EMA-la-nguong-can

Xu hướng tăng được xác nhận khi EMA 20 ngắn nằm trên EMA 50 dài. Sau khi giá hồi chạm đường hỗ trợ động EMA 50, giá hình thành liên tiếp hai mô hình nến đảo chiều tăng giá. MỘt điểm mua tuyệt vời với stoploss dưới mô hình nến.

 

Happy tranding!!

Huyền Nguyễn
Huyền Nguyễnhttps://forexrum.com
Tôi là Huyền Nguyễn... Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng bạn có thể phát triển các khía cạnh tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

chia sẻ bài viết

spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

Bài viết liên quan

Bài viết được quan tâm

Quy luật Wyckoff – Những nguyên tắc cơ bản trong phân tích kỹ thuật

Quy luật Wyckoff - Những nguyên tắc cơ bản...

Làm thế nào để xác định được đáy của thị trường

Làm thế nào để xác định được đáy...

Tìm hiểu Volume Profile phần 4

Tìm hiểu Volume Profile phần 4. Biểu đồ Volume Profile Biểu...
Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon