spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

EUR sau những diễn biến bất ngờ CPI của Mỹ

Date:

EUR sau những diễn biến bất ngờ CPI của Mỹ

Sau phiên giao dịch đầy biến động hôm qua, CPI của Hoa Kỳ vượt dự đoán điều này khiến Fed diều hâu hơn mở ra triển vọng kém lạc quan cho EUR. EUR sẽ đi ngang trong thời gian ngắn hạn.

Trong khi chỉ số CPI y/y tăng 6.4% trong tháng 1 – mức tăng yếu nhất kể từ cuối năm 2021, chỉ số CPI m/m đã tăng 0.5%, cao hơn một chút so với mức 0.4% dự kiến. Thị trường tương lai tiếp tục dự đoán hai đợt tăng lãi suất nữa đến từ Fed, vào tháng Ba và giữa năm 2023. Quan điểm ”diều hâu” của các quan chức Fed hôm thứ Hai cho thấy Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ sẽ chưa dừng chu kỳ tăng lãi suất. Sự chú ý tiếp theo sẽ tập trung vào dữ liệu Doanh số bán lẻ nhằm giúp thị trường nhận định chi tiêu tiêu dùng người dân Hoa Kỳ trong bối cảnh lo ngại suy thoái kinh tế kéo dài.

Exness-banner-top.

Phân tích kỹ thuật

Trên biểu đồ ngày xu hướng vẫn là tăng. Mặc dù giá đi ngang và có dấu hiệu giảm nhẹ, giá chưa phá vỡ bất kỳ ngưỡng hỗ trợ nào.

eur-sau-nhung-dien-bien-bat-ngo-cpi-cua-my_optimized.png-1

 

Trên biểu đồ H4 giá dao động trong phạm vi 1.0650 – 1.0850, đang chịu lực cản từ MA200. Dấu hiệu phục hồi đang xuất hiện khi RSI tạo đáy đi xuống, giá tạo đáy đi lên.

Nếu giá phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.0800 – 1.0850, mô hình Double bottom hình thành trên H4  EUR/USD tiến gần mức 1,0950 xác nhận đà giảm yếu đi.

eur-sau-nhung-dien-bien-bat-ngo-cpi-cua-my_optimized.png-2

Các ngưỡng hỗ trợ sẽ nằm ở mức thấp của vùng giá đi ngang tại 1.0650, xa hơn là mức thấp nhất trong tháng Một ở 1.0480. Một ngưỡng hỗ trợ mạnh khác đang là đường MA 200 của biểu đồ ngày (hiện ở mức khoảng 1.0320). Xu hướng tăng kể từ cuối năm 2022 khó có thể đảo ngược khi EUR/USD vẫn tiếp tục nằm trên đường MA 200 ngày này.

ĐỌC LẠI: Giá vàng 14/2- Tin tức quan trọng báo cáo CPI của Mỹ

 

Huyền Nguyễn
Huyền Nguyễnhttps://forexrum.com
Tôi là Huyền Nguyễn... Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng bạn có thể phát triển các khía cạnh tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

chia sẻ bài viết

spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

Bài viết liên quan

Bài viết được quan tâm

Quy luật Wyckoff – Những nguyên tắc cơ bản trong phân tích kỹ thuật

Quy luật Wyckoff - Những nguyên tắc cơ bản...

Làm thế nào để xác định được đáy của thị trường

Làm thế nào để xác định được đáy...

Tìm hiểu Volume Profile phần 4

Tìm hiểu Volume Profile phần 4. Biểu đồ Volume Profile Biểu...
Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon