spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Lịch sử ra đời cục dự trữ liên bang Mỹ( Fed)

Date:

Lịch sử ra đời cục dự trữ liên bang Mỹ( Fed)

Cục dự trữ liên bang( Fed) thành lập 1913 bởi Quốc Hội Hoa Kỳ. Những hành động và chính sách của Fed tác động mạnh đến giá trị tiền tệ, ảnh hưởng đến giao dịch liên qian đến Dollar Mỹ. 

Khái niệm cục dự trữ liên bang

Cục dự trữ liên bang là Ngân hàng trung ương của Hoa Kỳ. Được thành lập để tạo ra ổn định về chính sách tiên tệ. Nhiệm vụ chung của các Fed thiết lập một chính sách tiền tệ, giám sát hoạt động kinh tế hiệu quả nhằm mục đích cuối cùng mang lại lợi ích cho kinh tế nước nhà. 

5 mục tiêu đặt ra để giúp quốc gia phát triển:

  • Tối đa hóa việc làm, giữ lạm phát ổn định lãi suất ở mức vừa phải 
  • Giảm thiểu rủi ro để Hướng tới một hệ thống tài chính ổn định
  • Thúc đẩy an toàn trong hệ thống tài chính
  • Giữ vững an toàn trong hệ thống thanh toán
  • Bảo vệ người tiêu dùng thông qua giám sát

Fed bao gốm 12 ngân hàng trong hệ thống 12 bang khác nhau. Mỗi ngân hàng đại diện cho một bang tên được đặt theo thành phố đặt trụ sở. Các ngân hàng hoạt động độc lập dưới sự giám sát Hội Đồng Thống Đốc Cục Dự Trữ Liên Bang.

exness-banner-gold_optimized

Đứng đầu Fed là ai?

Fed vừa là tổ chức tư nhân và cộng đồng. Hội đồng thống đốc là cơ quan chính phủ, bản thân mỗi ngân hàng được cấu trúc như một tập đoàn tư  nhân, các thành viên nắm giữ cổ phiếu và nhận cổ tức.

Chủ tịch cục dự trữ liên bang là ai?

Hiện tại chủ tịch cục dự trữ liên bang là ông Jerome Powell, ông làm việc tại văn phòng từ 5/2/2018. Ông là người thứ 16 giữ chức vụ nhiệm kỳ 4 năm. Trước khi bổ nhiệm ông là thành viên của Hội Đồng Thống Đốc ngày 25/5/2012. Hiện ông là Chủ tịch Ủy ban thị trường mở Liên Bang- cơ quan quản lý chính sách tiền tệ.

Các ngân hàng dự trữ liên bang khu vực

  • Boston
  • New York
  • Philadelphia
  • Cleveland
  • Richmond
  • Atlanta
  • Chicago
  • St. Louis
  • Minneapolis
  • Kansas
  • Dallas
  • San Francisco

Trách nhiệm và nhiệm vụ Fed

_ Fed phải có trách nhiệm trước công chúng cũng như Quốc Hội của Hoa Kỳ. Để hệ thống thiết lập chính sách tiền tệ được vận hành rõ ràng và minh bạch, Chủ tịch và các lãnh đạo Cục Dự trữ Liên bang điều trần trước Quốc hội. Vì trách nhiệm giải trình, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) sẽ công bố các tuyên bố sau tất cả các cuộc họp hàng năm. Tất cả các báo cáo tài chính đều được kiểm toán độc lập mỗi năm một lần để đảm bảo trách nhiệm giải trình tài chính.

_ Nhiệm vụ cốt lõi của ngân hàng Dự trữ Liên bang là chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ. Quốc hội vạch ra luật định của chính sách tiền tệ gồm:

  • Tối đa hóa việc làm: Chính sách tiền tệ do FOMC đề ra phải đảm bảo tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp, có tác dụng thúc đẩy nền kinh tế khi cần thiết để các doanh nghiệp phát triển mạnh, tạo ra lợi nhuận và thuê thêm người lao động để phát triển. Hướng tới mục tiêu tỷ lệ thất nghiệp tự nhiên nằm trong khoảng 4.7% – 5.8%
  • Ổn định giá cả: Fed định nghĩa ổn định giá cả là tỷ lệ lạm phát 2% trong dài hạn, mục tiêu này đã được điều chỉnh thành trung bình 2% trong cuộc họp tháng 9/2020
  • Duy trì lãi suất dài hạn vừa phải: Điều này hoạt động cùng với sự ổn định giá cả – khi nền kinh tế ổn định, lãi suất dài hạn vẫn ở mức vừa phải

Fed đặt mục tiêu đạt được chính sách tiền tệ thông qua ảnh hưởng của Fed đối với lãi suất và môi trường tài chính chung. Điều này có thể dẫn đến sự biến động của đồng dollar Mỹ, trước các thông báo của Fed và các thay đổi về chính sách.

Ủy ban Thị trường Mở liên bang(FOMC)

Chính sách tiền tệ được thiết lập bởi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) – cơ quan giám sát các hoạt động thị trường mở của Hệ thống Dự trữ Liên bang. FOMC đặt mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang (Federal Funds Rate -FFR) tại các cuộc họp của FOMC; đây là lãi suất mà FOMC muốn các ngân hàng cung cấp cho nhau để vay qua đêm. Mặc dù FOMC không kiểm soát lãi suất, nhưng FOMC có thể ảnh hưởng đến lãi suất.

exness-banner-468_optimized

  • Hoạt động thị trường mở: Điều này có nghĩa là việc mua và bán trái phiếu chính phủ trên thị trường mở – bán trái phiếu làm giảm cung tiền tệ với mục đích tăng lãi suất, mua trái phiếu đưa tiền trở lại nền kinh tế, với mục đích giảm lãi suất
  • Lãi suất chiết khấu: Đây là lãi suất mà các ngân hàng phải trả để vay tiền từ Fed. Khi lãi suất này thấp hơn, thì nhiều khả năng lãi suất quỹ liên bang cũng sẽ thấp hơn.
  • Tỷ lệ dự trữ bắt buộc: Các ngân hàng cần giữ một tỷ lệ tiền gửi nhất định của khách hàng để đáp ứng các khoản rút tiền – đây là yêu cầu dự trữ. Khi những khoản này được nâng lên, các ngân hàng không thể cho vay nhiều tiền và phải yêu cầu mức lãi suất cao hơn. Khi hạ xuống, các ngân hàng có thể cho vay nhiều tiền hơn và yêu cầu lãi suất thấp hơn.
Lãi suất quỹ liên bang ảnh hưởng đến đồng dollar Mỹ như thế nào?

Lãi suất của Fed, còn được gọi là lãi suất quỹ liên bang, được thiết lập bởi Hội đồng Thống đốc của Hệ thống Dự trữ Liên bang. Lãi suất hiện tại và kỳ vọng về sự thay đổi lãi suất trong tương lai đều có thể ảnh hưởng đến giá trị của đồng dollar Mỹ. Nếu các nhà giao dịch dự đoán sự thay đổi lãi suất dựa trên thông báo từ Hội đồng thống đốc, điều này có thể khiến đồng dollar tăng giá hoặc giảm giá trị so với các loại tiền tệ khác.

lich-su-ra-doi-cuc-du-tru-lien-bang-my-fed_optimized
Cách thức mà kỳ vọng thị trường và thay đổi lãi suất có thể ảnh hưởng đến giá trị của đồng dollar
lich-su-ra-doi-cuc-du-tru-lien-bang-my-fed_optimized.jpg-1
Biểu đồ tỷ giá USD/JPY trước và sau khi Fed công bố tăng lãi suất năm 2016

Qua biểu đồ bên trên, bạn có thể thấy đồng dollar Mỹ đã mạnh lên so với đồng Yên Nhật trước khi Fed công bố lãi suất vào tháng 12/2016 vì nhiều người dự đoán rằng lãi suất cho vay sẽ tăng. Cặp tỷ giá này đạt đỉnh khoảng 118.371 vào ngày công bố, ngày 14/12/2016.

Các bước chuẩn bị cho quyết định về chính sách tiền tệ của Fed
  • Cập nhật tin tức từ Fed: FOMC tổ chức 8 cuộc họp thường kỳ mỗi năm, nơi các chính sách và lãi suất được thảo luận và thống nhất. Cập nhật tin tức trước các cuộc họp này là cách tốt nhất để đưa ra dự đoán về lãi suất và liệu nên mua hay bán đô la Mỹ.
  • Cập nhật tin tức từ thị trường: Không chỉ riêng bạn sẽ suy đoán về lãi suất – trước các cuộc họp và thông báo của Cục Dự trữ Liên bang, nhiều nhà giao dịch ngoại hối sẽ theo dõi rất chặt chẽ những gì xảy ra. Theo dõi các dự đoán và dự báo của người khác, đồng thời cập nhật đủ thông tin để bạn có thể có ý kiến ​​của riêng mình và thêm logic của riêng bạn vào logic của người khác

Không có phương pháp dự đoán quyết định lãi suất nào có thể hoàn toàn chính xác và những điều bất ngờ sẽ xảy ra. Điều quan trọng là phải tự kiểm soát rủi ro khi giao dịch ngoại hối, vì vậy hãy đảm bảo bạn đặt các điểm dừng trước để đảm bảo bạn giữ mức thua lỗ ở mức tối thiểu nếu thị trường diễn biến ngược lại.

 

 

Huyền Nguyễn
Huyền Nguyễnhttps://forexrum.com
Tôi là Huyền Nguyễn... Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng bạn có thể phát triển các khía cạnh tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

chia sẻ bài viết

spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

Bài viết liên quan

Bài viết được quan tâm

3 setup huyền thoại sau cú nhảy GAP

3 setup huyền thoại sau cú nhảy GAP 3 setup...

Quy luật Wyckoff – Những nguyên tắc cơ bản trong phân tích kỹ thuật

Quy luật Wyckoff - Những nguyên tắc cơ bản...

Làm thế nào để xác định được đáy của thị trường

Làm thế nào để xác định được đáy...
Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon