spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Tiêu điểm ECB trong tuần này

Date:

Tiêu điểm ECB trong tuần này

NHTW Châu Âu sẽ tăng lãi suất vào thứ 5 tới đây, những gì họ sẽ làm sau tháng 7 thì ít chắc chắn hơn và thị trường tài chính đang háo hức chờ đợi một số hướng dẫn.

NHTW Châu Âu đã tăng lãi suất 400 điểm cơ bản trong năm qua lên 3,5%, mức cao nhất trong 22 năm. Lãi suất hiện đang ở gần mức cao nhất khi lạm phát giảm dần và nền kinh tế suy yếu.

Silvia Ardagna, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu kinh tế châu Âu tại Barclays cho biết: “Sự khác biệt (với các cuộc họp trước) là ít nhất cho đến nay họ đã đưa ra hướng dẫn khá chính xác cho cuộc họp tiếp theo. Chúng tôi mong đợi sự rõ ràng hơn trong tương lai.”

tieu-diem-ecb-trong-tuan-nay_optimized

5 tiêu điểm chính trong tuần mà ECB đặt ra:

1. Tăng lãi suất

Thị trường và các nhà phân tích kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tăng lãi suất thêm 25 bps lên 3,75%. Lạm phát tiêu đề đang hạ nhiệt, nhưng vẫn đủ cao để biện minh cho việc tăng lãi suất vừa phải. Ngân hàng Trung ương châu Âu đã phát tín hiệu tăng lãi suất vào tháng Bảy. Peter Schaffrik, chiến lược gia vĩ mô toàn cầu tại RBC Capital Markets, cho biết: “Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ tăng lãi suất một lần nữa và nếu có bất kỳ điều gì khác xảy ra, đó sẽ là một bất ngờ lớn.”

2. Tín hiệu mà Ngân hàng Trung ương Châu Âu có thể đưa ra đối với các chính sách trong tương lai?

ĐỌC THÊM: Chiến lược giao dịch USDCAD 25/7

Sau khi một số người theo quan điểm diều hâu của ECB cho rằng việc tăng lãi suất vào tháng 9 là không chắc chắn, thì sự đồng thuận của thị trường về một đợt tăng lãi suất khác sau tháng 7 không còn vững chắc nữa, vì vậy ECB có thể trở nên thận trọng hơn trong việc đưa ra tín hiệu đồng thời xác nhận rằng nó sẽ phụ thuộc vào dữ liệu.

Massimiliano Maxia, chuyên gia cao cấp về thu nhập cố định tại Allianz Global Investments, cho biết, “(Chủ tịch ECB) Lagarde (khi đề cập đến việc thắt chặt hơn nữa chính sách) sẽ nhấn mạnh đến sự không chắc chắn và điều kiện.”

Một số nhà phân tích kỳ vọng ECB sẽ tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 9, khi dự báo mới nhất của nhân viên có thể chỉ ra rằng lạm phát đạt mục tiêu 2%. Họ sẽ không ngạc nhiên nếu ECB làm theo sự dẫn dắt của Fed bằng cách tạm dừng tăng lãi suất sau đó và tăng lãi suất trở lại nếu cần thiết. Thị trường tiền điện tử đang định giá một đợt tăng lãi suất nữa sau tháng 7, cho thấy lãi suất sẽ đạt đỉnh khoảng 4%.

exness-banervi_design_2128_100__control_720x90px_optimized

3. Khi nào ECB kỳ vọng lạm phát cơ bản sẽ giảm?

4.  Nền kinh tế yếu kém có ý nghĩa gì đối với chính sách?

5. Tác động của việc thắt chặt chính sách đối với các điều kiện tài chính là gì?

 

Huyền Nguyễn
Huyền Nguyễnhttps://forexrum.com
Tôi là Huyền Nguyễn... Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng bạn có thể phát triển các khía cạnh tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

chia sẻ bài viết

spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

Bài viết liên quan

Bài viết được quan tâm

Quy luật Wyckoff – Những nguyên tắc cơ bản trong phân tích kỹ thuật

Quy luật Wyckoff - Những nguyên tắc cơ bản...

Làm thế nào để xác định được đáy của thị trường

Làm thế nào để xác định được đáy...

Tìm hiểu Volume Profile phần 4

Tìm hiểu Volume Profile phần 4. Biểu đồ Volume Profile Biểu...
Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon