spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

EUR/USD vẫn bị áp lực bán trước lạm phát của Đức và Mỹ

Date:

EUR/USD vẫn bị áp lực bán trước lạm phát của Đức và Mỹ

EUR tăng trở lại gần đây vào phiên Âu, USD đang củng cố mức tăng hàng tuần trước dữ liệu lạm phát quan trọng. ECB ” Bồ câu”  tăng lãi suất có thể sẽ kiểm soát những con gấu Euro, dữ liệu lạm phát của Đức cũng được chú ý. 

EUR/USD đã quay đầu mạnh và giảm xuống mức yếu nhất kể từ ngày 10 tháng 7 dưới 1,1000 sau khi tăng lên 1,1150 vào thứ Năm. Giọng điệu thận trọng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) liên quan đến việc thắt chặt chính sách hơn nữa và việc công bố dữ liệu kinh tế vĩ mô ấn tượng từ Hoa Kỳ đã khiến cặp tiền tệ này chịu áp lực giảm giá mạnh trong nửa cuối tuần.

ECB đã tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm cơ bản (bps) sau cuộc họp chính sách tháng 7, như dự kiến. Trong cuộc họp báo sau cuộc họp, Chủ tịch ECB Christine Lagarde thừa nhận rằng triển vọng kinh tế trong ngắn hạn   đã xấu đi và lưu ý rằng triển vọng lạm phát rất không chắc chắn. Ngay trước khi kết thúc cuộc họp báo, Lagarde nói rằng bà không nghĩ rằng họ có nhiều cơ sở hơn để trình bày vào thời điểm này.

Giọng điệu ôn hòa của Lagarde đã đè nặng lên đồng Euro, trong khi dữ liệu kinh tế vĩ mô lạc quan từ Hoa Kỳ được công bố đã thúc đẩy Đô la Mỹ, khiến tỷ giá EUR/USD giảm mạnh.

Nền kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 2,4% trong quý hai, so với kỳ vọng của thị trường là 1,8%, Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ  báo  cáo trong ước tính đầu tiên. Ngoài ra, Đơn đặt hàng lâu bền đã tăng với tốc độ mạnh hơn dự kiến ​​vào tháng 6 và Yêu cầu thất nghiệp ban đầu hàng tuần   đã giảm xuống 221.000 từ 228.000. 

exness-banner-gold_optimized

Đầu ngày thứ Sáu, nhà hoạch định chính sách của ECB Bostjan Vasle nói rằng họ có thể tăng hoặc tạm dừng vào tháng Chín. Nhà hoạch định chính sách Madis Muller lưu ý rằng việc tăng lãi suất rõ ràng có ảnh hưởng đến nền kinh tế và nói thêm rằng các quyết định trong tương lai của ECB không còn rõ ràng nữa. Tuy nhiên, những bình luận này đã không giúp đồng Euro tìm thấy nhu cầu.

Cuối ngày, dữ liệu Chỉ số giá Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) sẽ được đưa vào báo cáo kinh tế Hoa Kỳ. Vào tháng 6, Chỉ số giá PCE cốt lõi được dự báo sẽ tăng 0,2% hàng tháng. Báo cáo GDP được công bố vào thứ Năm rằng Giá PCE lõi đã giảm xuống 2,6% trong quý hai từ mức 4,1% trong quý đầu tiên. Do đó, việc đọc lạm phát PCE hàng tháng mềm không nên gây ngạc nhiên vào thời điểm này.

Lưu ý : Cập nhật thêm về Vàng và ngoại tệ nhanh nhất trên kênh telegram của blog ngoại hối : Tại đây.

Về Kỹ thuật

EUR/USD đã phá vỡ dưới 1,1000  tại mức thoái lui Fibonacci 61,8% của xu hướng tăng mới nhất và Đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 kỳ trên biểu đồ 4 giờ. Chừng nào mức này còn là mức kháng cự, lợi thế thuộc về phe bán. 1.0950 là mức thấp hàng ngày và là hỗ trợ tạm thời cho EUR. 1.0840 là điểm bắt đầu cho xu hướng tăng.

Nếu EUR/USD ổn định trên 1.1000 nó phục hồi về 1.1050 và 1.1000.

ĐỌC THÊM: Vàng 28/7: Vàng mất đà tăng, nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng

Chiến lược: Sell 1.0980 – 1.1000, Sl 1.1030, Tp 1.0950

exness-banner-dai-duoi-1_optimized

eurusd-van-bi-ap-luc-ban-truoc-lam-phat-cua-Duc-va-my_optimized

 

Huyền Nguyễn
Huyền Nguyễnhttps://forexrum.com
Tôi là Huyền Nguyễn... Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng bạn có thể phát triển các khía cạnh tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

chia sẻ bài viết

spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

Bài viết liên quan

Bài viết được quan tâm

Quy luật Wyckoff – Những nguyên tắc cơ bản trong phân tích kỹ thuật

Quy luật Wyckoff - Những nguyên tắc cơ bản...

Làm thế nào để xác định được đáy của thị trường

Làm thế nào để xác định được đáy...

Tìm hiểu Volume Profile phần 4

Tìm hiểu Volume Profile phần 4. Biểu đồ Volume Profile Biểu...
Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon