spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Dự báo NFP(3/11) trước khi công bố chính thức

Date:

Dự báo NFP(3/11) trước khi công bố chính thức

Cục Thống kê Lao động  sẽ công bố báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) rất được mong đợi từ Hoa Kỳ vào thứ Sáu, dự báo sẽ tăng 180 nghìn trong tháng 10, gần bằng một nửa so với mức tăng 336 nghìn của tháng 9. USD sẽ phải hứng chịu phản ứng lớn đối với dữ liệu thị trường lao động, vì dữ liệu NFP có xu hướng gây ra biến động mạnh trên bảng FX.

Fed hôm thứ Tư đã giữ lãi suất chính sách ổn định trong phạm vi 5,25% -5,50%, như được nhiều người mong đợi. Tuy nhiên, đồng Đô la Mỹ đã không chịu nổi đợt bán tháo lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell vẫn không cam kết về nhu cầu thắt chặt hơn nữa. Mặc dù Powell không loại trừ khả năng sẽ có một đợt tăng lãi suất khác nhưng thị trường nhận thấy lời nói của ông không quá diều hâu như họ mong đợi. Powell thừa nhận các điều kiện tài chính thắt chặt hơn đồng thời nói thêm rằng việc kiềm chế lạm phát rất có thể sẽ đòi hỏi tốc độ tăng trưởng chậm lại và thị trường lao động suy yếu.

Vào thứ Tư, Bộ xử lý dữ liệu tự động (ADP) cho biết bảng lương của khu vực tư nhân Hoa Kỳ đã tăng 113 nghìn trong tháng 10, so với mức bổ sung việc làm 89 nghìn trong tháng 9 trong khi thấp hơn mức ước tính là 150 nghìn. Báo cáo Tóm tắt Cơ hội việc làm và Tỷ lệ luân chuyển lao động (JOLTS) cho thấy số lượng việc làm mới trong ngày làm việc cuối cùng của tháng 9 đứng ở mức 9,553 triệu, tăng nhẹ so với mức 9,497 triệu đã sửa đổi trong tháng 8 và cao hơn dự báo 9,25 triệu.

du-bao-nfp3-11-truoc-khi-cong-bo-chinh-thuc_optimized.-1

ĐỌC THÊM: Vàng 3/11: Nhiều dữ liệu quan trọng đặc biệt Nonfarm

Dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ tiếp tục cho thấy sự thắt chặt dai dẳng của thị trường lao động, điều này nếu được xác nhận bởi dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp tháng 10 mạnh mẽ vào thứ Sáu có thể khiến đặt cược tăng lãi suất của Fed trở lại.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các thị trường hiện đang định giá 20% khả năng lãi suất sẽ tăng vào tháng 12, giảm từ mức 29% vào thứ Ba, với 25% khả năng tăng lãi suất vào tháng 1, giảm từ mức 39% vào thứ Ba. Các thị trường dường như đã định giá 70% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất và thậm chí còn kỳ vọng mức cắt giảm lãi suất lên tới 85 điểm cơ bản (bps) vào năm tới, bắt đầu từ đầu tháng 6.

Nếu hôm nay Dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp dự báo bổ sung thêm 180 nghìn việc làm vào tháng trước, gần bằng một nửa so với mức tăng thêm 336 nghìn việc làm vào tháng 9. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ giữ ổn định ở mức 3,8% trong tháng được báo cáo.

Thu nhập trung bình mỗi giờ, thước đo lạm phát tiền lương, cũng sẽ được xem xét kỹ lưỡng về tác động của nó đối với triển vọng lãi suất của Fed. Thu nhập trung bình mỗi giờ được dự đoán sẽ tăng 4,0% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 10, chậm lại so với mức tăng 4,2% trong tháng 9. Trên cơ sở hàng tháng, Thu nhập trung bình mỗi giờ được cho là cao hơn một chút ở mức 0,3% trong tháng 10, so với mức tăng 0,2% trong tháng 9.

Các nhà phân tích tại TD Securities lưu ý, “Tăng trưởng việc làm có thể đã giảm tốc độ đáng kể trong tháng 10, với bảng lương có nghĩa là sẽ đảo ngược sau báo cáo tháng 9 bùng nổ. Chúng tôi kỳ vọng lãi suất UE không thay đổi ở mức 3,8% và mức tăng trưởng tiền lương ở mức 0,2% so với tháng trước.”

exness-banner-gold_optimized

Bảng lương phi nông nghiệp tháng 10 ảnh hưởng thế nào đến XAU?

  • Nếu như dự báo NFP xấu cho USD thì vàng lên kiểm tra đỉnh cũ 1993$ xa hơn 2000 hay 2002$
  • Nếu như NFP tốt hơn dự báo, USD tăng và vàng về kiểm tra mức 1970$ mức thấp hôm thứ tư. Hỗ trợ này không giữ được vàng xuống kiểm tra lại 1963$

điện tín

Bảng lương phi nông nghiệp tháng 10 ảnh hưởng thế nào đến EUR?

  • NFP lạc quan và dữ liệu lạm phát tiền lương nóng  khơi lại kỳ vọng về việc Fed tăng lãi suất vào tháng 12, mang lại sự hỗ trợ rất cần thiết cho Đô la Mỹ kéo EUR  trở lại mức 1,0500.
  • Mặt khác, đồng Đô la Mỹ có thể tiếp tục điều chỉnh từ mức cao nhất trong nhiều tuần nếu dữ liệu yếu đi và người hâm mộ kỳ vọng rằng chu kỳ thắt chặt của Fed đã kết thúc EUR phục hồi mức 1,0750.

Ngoài 2 cặp tiền này còn GBP, AUD, WTI…. cũng ảnh hưởng khi báo cáo NFP công bố.

Tỷ giá các cặp tiền so với USD trong tuần này:

du-bao-nfp3-11-truoc-khi-cong-bo-chinh-thuc_optimized

 

 

Huyền Nguyễn
Huyền Nguyễnhttps://forexrum.com
Tôi là Huyền Nguyễn... Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng bạn có thể phát triển các khía cạnh tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

chia sẻ bài viết

spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

Bài viết liên quan

Bài viết được quan tâm

3 setup huyền thoại sau cú nhảy GAP

3 setup huyền thoại sau cú nhảy GAP 3 setup...

Quy luật Wyckoff – Những nguyên tắc cơ bản trong phân tích kỹ thuật

Quy luật Wyckoff - Những nguyên tắc cơ bản...

Làm thế nào để xác định được đáy của thị trường

Làm thế nào để xác định được đáy...
Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon