spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

3 setup huyền thoại sau cú nhảy GAP

Date:

3 setup huyền thoại sau cú nhảy GAP

3 setup được cho là những cú trader huyền thoại được những ông lớn và ba Trader nổi tiếng( Richard Dennis, Jesse Livermore, Nicolas Darvas ) áp dụng trong giao dịch. Các setup này được thiết lập vào lệnh một cách đơn giản và họ đã kiếm được số tiền khổng lồ từ setup giao dịch đó.

 

1.Phá vỡ giả xuất hiện sau gap (Blow Off Top)

Phá vỡ giả là cây nến mở cửa cao hơn giá đóng cửa của cây nến trước (tạo gap), nhưng đóng cửa thấp hơn và tạo 1 phá vỡ giả (false break). Setup này xuất hiện dưới dạng 1 pin bar sau 1 cái gap.

exness-rut-tien-banner_optimized

2. Bắt đáy 

Setup này này dành cho những anh em trader  thích bắt đáy trong 1 xu hướng tăng (mua vào khi sóng hồi điều chỉnh kết thúc) hoặc market đi ngang là 1 cú hồi về mức 30 của RSI. Setup này cực kỳ chính xác với các chỉ số ETF và cổ phiếu vốn hoá lớn.

Khi RSI hồi về 30 nghĩa là phe bán đuối, thị trường rơi xuống quá nhanh, nếu chỉ báo RSI trong khung ngày rơi xuống 30 và quay đầu cắt lên đó là một tín hiệu mua. Chờ đợi setup tạo nến đảo chiều, pinbar, fakey trên khung thời gian thấp để vào lệnh xác xuất thắng cho setup này là rất cao.

3-setup-huyen-thoai-sau-cu-nhay-gap_optimized.

3. Mua vào khi đỉnh cao nhất lịch sử bị phá

Nhiều người nghĩ mua vào khi đỉnh coa nhất bị phá vỡ là sai lầm, họ cảm thấy giá mua là quá cao, cần chờ đợi một con sóng hồi rời mới vào. Nhưng cũng có nhiều trường hợp giá breakout mà không hồi lại.

ĐỌC THÊM: Phân tích vàng 30/9

 Trader theo xu hướng huyền thoại như Richard Dennis, Jesse Livermore, hay Nicolas Darvas tuân thủ các hệ thống mua vào khi giá breakout. Họ hiểu rằng tại các đỉnh all time high, người ta đang nắm giữ với lợi nhuận, và hầu như không có lực bán từ lệnh dừng lỗ, chỉ có từ việc chốt lời. Thậm chí ta vẫn có thể tận dụng lực mua từ lệnh dừng lỗ của các Trader ngược xu hướng (Trader đang sell đỉnh thì dừng lỗ sẽ là lệnh buy, tạo động lực cho giá tăng), khi market vượt lên và kích hoạt toàn bộ các lệnh dừng lỗ nằm phía trên. Các setup breakout sẽ cho hiệu quả tốt hơn khi chúng xuất hiện sau 1 thời gian dài tạo giá nền.

XAU hay các cặp tiền khác đều có thể áp dụng được  chiến lược buy hoặc sell break out tốt, có thể chờ 1 cú breakout phá đỉnh trên biểu đồ ngày rồi buy:

3-setup-huyen-thoai-sau-cu-nhay-gap_optimized.2

 

Huyền Nguyễn
Huyền Nguyễnhttps://forexrum.com
Tôi là Huyền Nguyễn... Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng bạn có thể phát triển các khía cạnh tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

chia sẻ bài viết

spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

Bài viết liên quan

Bài viết được quan tâm

Quy luật Wyckoff – Những nguyên tắc cơ bản trong phân tích kỹ thuật

Quy luật Wyckoff - Những nguyên tắc cơ bản...

Làm thế nào để xác định được đáy của thị trường

Làm thế nào để xác định được đáy...

Tìm hiểu Volume Profile phần 4

Tìm hiểu Volume Profile phần 4. Biểu đồ Volume Profile Biểu...
Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon